Search

รายงานวิจัยเผย ระบบไอทีแบบไฮบริดกำลังกลายเป็นมาตรฐานของรูปแบบองค์กร แต่การบริหารจัดการและการถ่ายโอนข้อมูลคือกุญแจสู่ความสำเร็จ

บริษัทไดเมนชั่น ดาต้า บริษัทผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก เผยแพร่รายงานฉบับใหม่ ซึ่งเปิดเผยสถานะปัจจุบันของแนวทางการนำระบบไอทีแบบผสมหรือไฮบริดมาใช้ รวมถึงเรื่องของความต้องการหลัก และปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งมีส่วนกำหนดแนวทางการตัดสินใจในการกำหนดปริมาณงาน งานวิจัยซึ่งสำรวจจากผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านไอที 1,500 คน จากหลากหลายภาคอุตสาหกรรมเฉพาะด้าน ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย-แปซิฟิค และแอฟริกาใต้ เปิดเผยว่า ระบบไอทีแบบไฮบริดกำลังกลายมาเป็นมาตรฐานของรูปแบบองค์กร แต่ก็ยังไม่มีตำราปฏิบัติเล่มใดที่เข้าถึงได้จริง เมื่อมองถึงแรงจูงใจระดับต้น ๆ ในการผลักดันองค์กรไปสู่ระบบไอทีแบบไฮบริดโดยแยกตามประเทศ พบว่า บริษัทในฮ่องกง สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา จะเน้นที่ความต้องการของผู้ใช้งาน (end-user) บ่อยที่สุด ขณะผู้ตอบแบบสอบถามจากฝรั่งเศส สิงคโปร์ และแอฟริกาใต้ จะสนใจเรื่องของต้นทุนค่าใช้จ่ายบ่อยที่สุด ส่วนบริษัทธุรกิจของมาเลเซียกลับเป็นด้านความท้าทายในการว่าจ้าง และบริษัทธุรกิจในเยอรมันกล่าวถึงประสิทธิภาพของศูนย์ข้อมูลที่ยังมีข้อจำกัดเป็นปัจจัยจูงใจร่วมมากที่สุด รายงานเกี่ยวกับปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบไอทีแบบไฮบริด หรือ “The Success Factors... Continue Reading →

Dimension Data Thailand sponsor in VMWare Technology Forum 2017

ไดเมนชั่นดาต้า ประเทศไทย เข้าร่วมงาน VMWare Technology Forum 2017  จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนนาคม 2560 ณ โรงแรม W Bangkok ด้วยตีมงาน  “Empower your Digital Workspace” ด้วยแทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้มีการนำอุปกรณ์ต่างๆเข้ามาใช้ในการทำงานมากขึ้น เช่น Smart Phone, Tablet หรือ การใช้ Notebook เข้ามาใช้ในองค์กรมากขึ้น ทำให้ในหลายๆ องค์กรต้องเตรียมพร้อมและยอมรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อแนวคิด "Workspaces for Tomorrow"  ทำให้องค์กรต้องเตรียมพร้อมทั้งทางด้าน ยกตัวอย่างเช่น การทำ Virtualization, Mobile... Continue Reading →

100 เหตุผล ที่น่ามาร่วมงานกับ Dimension Data

มาดูกันค่ะ ว่า 100 เหตุผล ที่น่ามาร่วมงานกับ Dimension Data คืออะไรบ้าง เป็นบริษัทอันดับหนึ่งทางด้าน ICT Service and Solution Provider อยู่ในเครือ NTT Group ซึ่งเป็นบริษัทที่มีงบการเงินใหญ่เป็นอันที่ 30 กว่าของโลก เป็น Global Company มีสาขาอยู่ทั่วโลก ดำเนินธุรกิจมานานมาก และมีความมั่นคงมาก มี Cloud Footprint อยู่ทั่วโลก เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน IT Infrastructure ที่สุด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Cyber Security ที่สุด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Data... Continue Reading →

Weekly Tech Trend : 13 – 17 Mar 17

Weekly Tech Trend : 6 – 10 Mar 17

อัพเดท เทคโนโลยีเทรนด์ประจำสัปดาห์ 6 – 10 Mar 17 iPhone 8 อาจถูกเรียกว่า iPhone Edition -  Mac Otakara เว็บไซต์ในญี่ปุ่น อ้างว่า iPhone รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี น่าจะถูกเรียกว่า iPhone Edition จะมีราคาสูงกว่า 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ iPhone 8 ขนาดหน้าจอจะเป็น 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว คาดว่าจะมีการสนับสนุนเทคโนโลยี Wireless Charging ด้วย Don't Stop... Continue Reading →

John Lombard – CEO Dimension Data Asia Pacific visit Dimension Data Thailand

Weekly Tech Trend : 27 Feb -3 Mar 17

อัพเดท เทคโนโลยีเทรนด์ประจำสัปดาห์ 27 Feb - 3 Mar 17 1. Lazada ถูกแฮ็ค โดยมีการเปลี่ยนหัวเว็บ จากผู้ที่เรียกตัวเอง h3ll_id เขียนข้อความว่า "h3ll_id pentest you contact me: ekel.h4x0r@gmail.com"ทางตัวแทน Lazada ชี้แจงว่าข้อมูลที่ถูกแก้ไขเป็นข้อมูลส่วนการแสดงสินค้าอย่างเดียว ข้อมูลในส่วนผู้ใช้ (เว็บเป็น HTTPS) ไม่ได้รับผลกระทบ และข้อมูลบัตรเครดิตถูกเก็บอยู่กับผู้ให้บริการ Payment Gateway ก็ไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน 2. Nokia 3310 รีเทิร์น เป็นที่ฮือฮา เมื่อโทรศัพท์ยอดฮิตของวัยรุ่นยุคก่อน จะกลับมาทำขายอีกครั้ง กลับมาคราวนี้พร้อมหน้าจอสี มีกล้อง... Continue Reading →

6 เหตุผล ที่มีคนอยากร่วมงานกับไดเมนชั่น ดาต้า – บริษัทไอซีทีที่ได้รับรางวัลนายจ้างยอดเยี่ยมหลายปีซ้อน

6 เหตุผล ที่มีคนอยากร่วมงานกับไดเมนชั่น ดาต้า - บริษัทไอซีทีที่ได้รับรางวัลนายจ้างยอดเยี่ยมหลายปีซ้อน

ไดเมนชั่น ดาต้า เผยการคาดการณ์ด้านไอที ปี 2560 ดิจิทัลยังคงเป็นแนวโน้มหลักในอุตสาหกรรมไอทีไปอีก 12 เดือน

ไดเมนชั่น ดาต้า บริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก เผยผลการคาดการณ์สุดยอดด้านไอที ประจำปี 2560 และดิจิทัลจะยังคงเป็นแนวโน้มหลักสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไปอีก 12 เดือน นายเอเตียนน์ เรย์เนกเก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี กล่าวว่า ดิจิทัลเป็นเรื่องของการสร้างโมเดลทางธุรกิจของแบบยึดลูกค้าเป็นหลัก โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือ ประกอบด้วย ระบบเครือข่าย ศูนย์ข้อมูล แอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดอาจเป็นระบบที่มีอยู่แล้วในองค์กร หรืออาจเป็นการใช้งานผ่านคลาวด์ “ทุกวันนี้ ไม่มีกลยุทธ์ดิจิทัลแต่จะเป็นแค่เพียงกลยุทธ์ที่อยู่ในโลกดิจิทัล และในขณะที่ยุคดิจิทัลได้เพิ่มความไม่แน่นอนให้กับบางองค์กร แต่ดิจิทัลก็ยังเปิดโอกาสสู่ความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้น และนำไปสู่ยุคของการพัฒนาศักยภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุดอีกด้วย” นายเรย์เนกเก กล่าวว่า การเป็นเจ้าของหรือการเข้าถึงข้อมูล และข้อมูลที่ถูกจัดเก็บอย่างมีแบบแผนในรูปแบบต่าง ๆ หรือ เมตาดาต้า (metadata)นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง “ในอนาคตข้างหน้า การควบคุมและเป็นเจ้าของข้อมูล และข้อมูลระดับเมตาดาต้า จะกลายเป็นประเด็นที่ต้องมีการอภิปรายและโต้แย้งกันอย่างจริงจัง”... Continue Reading →

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑